สัมภาษณ์ล้วงลึก 4 หนุ่มทีมชาติไทย Hearthstone ก่อนสู้ศึก HGG ประเดิมแพทช์ใหม่ Ungoro




          ใกล้เปิดศึกทัวร์นาเมนท์ระดับโลก Hearthstone Global Games (HGG)  ต้อนรับแพทช์ใหม่ล่าสุด Journey to Un’Goro เพื่อเฟ้นหาผู้เล่นเกม Hearthstone ที่แข็งแกร่งที่สุด จากทั้งหมด 48 ประเทศทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยก็เป็น 1 ประเทศในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยเช่นกัน


(อ่านรายละเอียดการแข่งขัน HGG ได้ที่นี่ คลิก)


          ในแต่ละประเทศจะคัดเลือกตัวแทนทีมชาติ จำนวน 4 คน จากผลโหวตของผู้เล่นที่มี ID Battle.net ซึ่งประเทศไทยนั้น ก็ได้ผู้ชนะผลโหวตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ Patoyao ,Makgi , ViperPro และ anothersy เรียกได้ว่าทั้งสี่คนคือทีมออลสตาร์รวมโปรเพลเยอร์แถวหน้าของประเทศไทยเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมลุยศึก HGG ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป

          และแน่นอนว่าการเตรียมตัวก่อนออกศึก HGG เพื่อประกาศศักดาคว้าแชมป์ของประเทศไทยย่อมไม่ธรรมดา เรามาล้วงลึกบทสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีพกับ 4 หนุ่มตัวแทนทีมชาติกันเลยดีกว่า

มาทำความรู้จักกับ 4 หนุ่มทีมชาติไทยกันหน่อยดีกว่า



Patoyao
นายอุกฤษฏ์ กิตติกรัยฤทธิ์ ชื่อเล่น : โอ๊ต สังกัด : The Jungle
ผลงาน
- 1st Place Strive Wire's Friday Cup#5
- 1st Place Cosmo Team Tournament Championship
- 1st Place Siam Cup#6
ฯลฯ



Anothersy
นายไอแซค ศิริรัตนพล ชื่อเล่น : แซค สังกัด : Mith
ผลงาน
- 1st ThaigerUppercut The Grand Tournament
- 1st SiamCup #2
- 2nd Place StriveWire's Nightly Grinder #49
ฯลฯ



Makgi
นายกวิน ตั้งวิทยานุกูล ชื่อเล่น : แมค สังกัด : The Jungle
ผลงาน
- 1st Place Cosmo Team Tournament
- 1st Place StriveWire's Thailand Open #1
- 1st Place Thaigeruppercut Thailand Legendary#3
ฯลฯ



 ViperPro
นายทศพล ตุงคะเสน ชื่อเล่น : แบงค์  สังกัด : Mith
ผลงาน
- 1st Zotac Cup SEA #30
- 2nd Hearthstone IeSF THAILAND Qualifier 2015
- Top 16 Singapore Major
ฯลฯ



- รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน HGG

Patoyao :  รู้สึกดีใจมากครับที่ได้รับเกียรติในการเข้าแข่งครั้งนี้ โดยปกติผมจะเล่นเกมแบบขำขำ ชิลด์ๆ แล้วก็ค่อยๆ เริ่มฝึกฝนอย่างหนัก ด้วยการไต่ Ranking และพยายามหาทัวร์นาเม้นท์ลงแข่งบ่อยๆ จนมาถึงจุดนี้ได้

anothersy : ผมเคย แข่งขันฟุตบอลระดับมัธยม หรือ แข่งขันหมากฮอสในระดับมหาวิทยาลัย แต่ผมไม่เคยแข่งขันเกมในระดับโลกแบบนี้มาก่อน ผมรู้สึกว่ามันคือโอกาสที่ดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการโหวตจากแฟนๆ HS ซึ่งผมจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังแน่นอน

 

- เตรียมตัวรับมืออย่างไรกับเมต้าใหม่

Makgi : ผมชอบเวลามีเมต้าใหม่ๆ และคิดว่าทุกคนก็น่าจะรู้สึกเหมือนกัน เพราะมันเป็นช่วงที่สนุกที่สุดที่ได้ลองเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ล่าสุดผมได้ลองจัดเด็คตามสไตล์และไอเดียของตัวเอง ก็สามารถคว้าชัยชนะ ติดอันดับ Top4 ของการแข่งขันสากลได้สไตล์และไอเดียของตัวเอง ก็สามารถพาเด็คไปคว้าชัยชนะจากประเทศญี่ปุ่น ติด Top 4 ก็ยิ่งทำให้รู้สึกภาคภูมิใจ

ViperPro : ตื่นเต้นมากครับ ผมชอบเวลาที่มีเมต้าใหม่ๆ มา เพราะเราจะได้คิดเด็คใหม่ๆ สนุกๆ ส่วนใหญ่ผมจะเตรียมตัวด้วยการลองหาเด็คที่เก่งที่สุด 3 ถึง 4 อันดับแรก หลังจากนั้นก็ลองปรับแต่งเด็คและนำไปลงทัวร์นาเมนท์เป็นหลัก ปรับปรุงไปเรื่อยๆ จนเด็คสมบูรณ์ ผมชอบที่จะจัดเด็คที่เกิดจากไอเดียของตัวเอง เวลาเอาไปแข่งแล้วผลงานออกมาดี ผมก็รู้สึกภาคภูมิใจที่เราไม่ได้ไปก็อปเด็คใครมา


- อยากให้พูดถึงของตัวเองหน่อย

anothersy : หลายคนรู้ดีว่าคู่แข่งในสายกลุ่ม B ของเราถือได้ว่ามีเทพที่เก่งกาจเยอะนะครับ เช่น สหรัฐอเมริกา โรมาเนีย หรือเนเธอร์แลนด์ แต่ทุกคนยังไม่รู้ว่า RNG ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกนะครับผม

Makgi : หลังจากที่ตารางแบ่งสายการแข่งขันออกมา โปรเพลเยอร์ต่างประเทศต่างบอกว่าสายการแข่งกรุ๊ป B ที่เราอยู่คือ “กรุ๊ปออกเดธ” แต่ที่เขามองว่าเป็นกรุ๊ปออฟเดธไม่ใช่เพราะว่ามี สหรัฐอเมริกา หรือ เนเธอร์แลนด์ อยู่ร่วมกรุ๊ปหรอกนะครับ แต่เป็นเพราะว่ามีไทยแลนด์ พูดเลย!!


- อยากฝากอะไรถึงแฟนชาว HS

Patoyao : อยากให้แฟนๆ ติดตามทีมไทยแลนด์ด้วยนะครับผม รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ทัวร์นาเมนท์นี้มันส์ๆ สนุกๆ มีอะไรให้ตื่นเต้นลุ้นๆ ให้ดูแน่นอน

ViperPro : ขอบคุณทุกเสียงโหวตที่ให้ผมมาเป็นตัวแทนนะครับ จะซ้อมให้มากกว่าเดิมและจะพยายามเล่นให้เต็มที่ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

 

ตารางการแข่งขันทีมชาติไทย
วันที่ในการแข่งขัน แมทซ์การแข่งขัน
21 เมษายน 2560 Thailand VS Peru
2 พฤษภาคม 2560 Thailand VS Netherland
19 พฤษภาคม 2560 Thailand VS USA
23 พฤษภาคม 2560 Thailand VS UK
6 มิถุนายน 2560 Thailand VS Romania

 

          สุดท้ายนี้ ตัวแทนทีมชาติไทยทั้ง  4 คน จะต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก วางแผนกลยุทธ์และพัฒนาฝีมือเพื่อลุยศึก Hearthstone Global Games ครั้งนี้อย่างเต็มที่ ธงชาติไทยจะได้โบกสะบัดพริ้วไหวในเวทีระดับโลกได้หรือไม่ ร่วมเชียร์และส่งแรงใจผ่านลิ้งค์ด้านล่างนี้

 

ตารางการแข่งขัน : https://goo.gl/SjopSt
ชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทีมชาติไทย : https://www.twitch.tv/hearthstoneth
ดูการแข่งขันย้อนหลัง : https://goo.gl/qTJfGu
ถ่ายทอดสดการแข่งขัน(ภาษาอังกฤษ) : www.twitch.tv/playhearthstone
ติดตามข่าวสารทั้งหมดได้ทาง : https://www.Hs-siamcup.com